เครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคม เลขทะเบียน ๘๖๙ สภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า

อุดมการณ์สถานักพัฒนาเพื่อประชาธิปไตย

เรา...มั่นใจว่า
ประชาธิปไตย เป็นจิตวิญญาณของเรา
ประเทศไทย เป็นของเราทุกคน
เรา ต้องร่วมกันสร้างชาติไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ขอไว้อาลัยต่ออการจากไปของ ดร.พีรพันธ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ขอไว้อาลัยต่ออการจากไปของ ดร.พีรพันธ์  พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อาจารย์ตุ้ม : พรรคเพื่อไทย กับกลุ่มโหวตโน

แล้วคุณคิดยังไง ?

ช่วงนี้ข่าวเลือกตั้งฮิตติดจอเหมือนละครทีวีที่มีเรยาเป็นตัวเด่น และที่สำคัญมีบางอย่างที่คล้ายเรยาอยู่ด้วย คงไม่ต้องขยายความ

เห็นการหาเสียงกันแล้ว ถ้าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรู้จักกับ 3 ท่านนี้ก็เชื่อว่าหลังเลือกตั้งคงไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะ 3 ท่านที่ว่านี้ทุกคนก็คุ้นเคยท่านดีแต่อาจจะห่างๆ ท่านไปบ้าง คือ ท่านคุณธรรม ท่านเกียรติศักดิ์ และท่านสุภาพ
บุรุษ ส่วนที่ว่า ไม่มีมิตรแท้ กับศัตรูถาวร ในหมู่นักการเมือง ก็เป็นข้อแก้ตัวไปวาระ แต่ถ้าให้ดีอย่าใช้จะดีกว่า ถ้าจะใช้ขอให้เป็น 3 ท่านที่กล่าวถึงเพราะ บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นหรือสมบัติผลัดกันชม และถือเป็นการเหยียดหยามพี่น้องประชาชนหรือแม้ตัวท่านเองด้วย

ถ้ายังจำกันได้ ก่อนและหลัง 10 มีนา ไม่กี่วันข่าวลือว่าไม่มีเลือกตั้ง ทหารจะปฏิวัติ หนาหูจนถึงขั้นมีคนเห็นทหารใหญ่เคลื่อนไหวกันที่โน่นที่นี่ทั่วไปหมด แล้วไง ปฏิวัติไหม?

พอมียุบสภาจริง ช่วงการหาเสียงที่ผ่านมาเริ่มมีน้ำเน่าสกปรกปะปน คือ การก่อกวนแบบต่างๆ เช่น การขัดขวางไม่ให้เกิดความสะดวก ทำลายป้ายโฆษณา ใช้กลุ่มคนชุมนุมเรียกร้อง ทวงถาม ต่อต้าน ในเชิงสร้างความวุ่นวาย หรือรบกวนความเป็นปกติ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด อย่างที่เป็นข่าวให้เห็นกันทั่วไป

และกลุ่มที่มีบทบาทโดดเด่นเรื่องนี้เห็นอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเสื้อแดงพรรคเพื่อไทย กับกลุ่มโนโวต แต่ละกลุ่มงอแง ชอบฟ้อง ชอบโวย แค่ไหนยังไงเชิญทุกท่านตัดสินได้

เชื่อว่าทุกท่านต้องการเห็นบ้านเมืองของเรามีความมั่นคง สงบสุข สามัคคีปรองดองกันโดยเร็วเพื่อถวายแด่ในหลวงที่ทรงงานหนักมาโดยตลอดก็เพื่อให้ชาติไทยของเรามีสิ่งเหล่านี้ แต่ที่ผ่านมาทุกท่านคงเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับในหลวงและบ้านเมืองเรา หากพี่น้องไม่ช่วยกันแก้ไข

ความไม่ถูกต้องเหมาะสมก็จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และพวกคนที่ไม่ดีก็จะใช้เล่ห์กล วิธีการต่างๆ เข้ามาทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเมืองของเราอีก

ขอให้ทุกท่านที่มีสิทธิ์เลือกตั้งไปใช้สิทธิของท่านเลือกคนดีที่ไม่เผาทำลายบ้านเมือง ไม่จาบจ้วงกล่าวร้ายต่อในหลวง เพื่อมาแก้ปัญหาพัฒนาบ้านเมืองให้กลับเป็นปกติสุขมีความปรองดองสมานฉันท์โดยเร็ว หากปวงชนชาวไทยร่วมมือกันย่อมเป็นพลังปัจจัยให้เป็นจริงได้ ... แล้วคุณคิดยังไง ?

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:17

    ชอบอาจารย์ตุ้มคับ(ผู้ที่มีความรู้และเป็นนักวิชาการควรจะเอาอย่างอาจาร์ยตุ้มนำความรู้มาเป็นประโยชน์ให้ความรู้ให้ความจริงแก่ประชาชนไม่ใช่มีความรู้เป็นนักวิชาการแต่เข้าข้างคนผิด(คิดได้อย่างไร)ผมไม่มีความรู้ผมยังรู้ว่าอะไรตวรไม่ควรผิดไม่ยอมรับผิดความเป็นมนุษย์มันอยู่ที่ไหนหมด

    ตอบลบ

ประชาธิปไตย เป็นจิตวิญญาณของเรา