เครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคม เลขทะเบียน ๘๖๙ สภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า

อุดมการณ์สถานักพัฒนาเพื่อประชาธิปไตย

เรา...มั่นใจว่า
ประชาธิปไตย เป็นจิตวิญญาณของเรา
ประเทศไทย เป็นของเราทุกคน
เรา ต้องร่วมกันสร้างชาติไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ขอไว้อาลัยต่ออการจากไปของ ดร.พีรพันธ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ขอไว้อาลัยต่ออการจากไปของ ดร.พีรพันธ์  พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วันนั้น วันนี้ ปีนี้ ปีกลาย

ไม้หนึ่ง ก.กุนที

1.
ผ่านคืนวันหวั่นหวาดราชดำริ
ผ่านสันติวิธีทาสราชประสงค์
ผ่านศาลาแดงที่ยังเด่นดำรง
ผ่านสวนลุม สีลมเลิกหลงคนดี
2.
ผ่านเพลินจิต มิตรต้านยันวิทยุ
ผ่านประตูน้ำเกือบเป็นประตูผี
ผ่านรางน้ำกลางวงอ้อมเขาล้อมตี
ผ่านบดขยี้ไปถึงทางด่วนดินแดง
3.
ผ่านคลองเตย บ่อนไก่ คนใจสู้
เผายางรถพรางศัตรู,หลั่งเลือดแห้ง
เหมือนเป็ดไก่หมูหมา..มันฆ่าแกง
ไม้ไผ่พุ่ง แทงไม่ถึงเทพซาตาน !
4.
วัดปทุมฯ คุ้มเป็นอภัยเขต
พุทธสังเวชไม่พ้นกระสุนสังหาร
ผู้สั่งฆ่าช่างต่ำช้าช่างสามานย์
ธรรมสถานร่ำร้องก้องระงมปืน..
5.
เสียหลายศพเราจึงได้รู้เดียงสา
เสียหลายปีผ่านมากว่าจะตื่น
เสียศรัทธาโสมมเมื่อวานซืน
ที่สุดเราพร้อมกันยืนกล้าเป็นตาย !!
6.
เลือดเคยหลั่ง..แห้งกรังเปียกหยดน้ำตา
เราพบหน้ากันไม่ใช่เพื่อร้องไห้
แต่เพื่อเดินกอดคอกันย่ำต่อไป
สร้างฟ้าใหม่ด้วยมหาชนคนเสื้อแดง !!!

19 MAY 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประชาธิปไตย เป็นจิตวิญญาณของเรา