เครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคม เลขทะเบียน ๘๖๙ สภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า

อุดมการณ์สถานักพัฒนาเพื่อประชาธิปไตย

เรา...มั่นใจว่า
ประชาธิปไตย เป็นจิตวิญญาณของเรา
ประเทศไทย เป็นของเราทุกคน
เรา ต้องร่วมกันสร้างชาติไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ขอไว้อาลัยต่ออการจากไปของ ดร.พีรพันธ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ขอไว้อาลัยต่ออการจากไปของ ดร.พีรพันธ์  พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

เสียงเพรียก...วิญญาณวีระชน

เสียงเพรียก...วิญญาณวีระชน
ปัง ปัง เสียงปืนก้อง ชีวิตต้องถึงม้วยมรณ์
ตูม ตูม บึ้มสะท้อน ร่างกระดอนล้มทรุดลง
เสียงร้องโอดโอยหวน คร่ำครางครวญชีพปลิดปลง
เราผิดใดจึงส่ง มือปืนมาไล่ล่าล้าง

เราเพียงมาเรียกร้อง ตามทำนองที่ถูกทาง
รัฐธรรมนูญวาง ว่าเป็นสิทธิ์ของปวงชน
ประชาธิปไตย เราอยากได้กันทุกคน
แต่รัฐสิฉ้อฉล ทำทุกอย่างเผด็จการ

เรายึดอหิงสา ร่วมกันมาดำเนินงาน
สิทธิขั้นพื้นฐาน รัฐใส่ความก่อการร้าย
ปราบปรามสุดเหี้ยมโหด ยานเกราะโลดชนทลาย
ซุ่มยิงชีพวางวาย ทหารบ้าล่าล้างเรา

สีเหลืองชุมนุมกัน หลากสีสันชุมนุมเล่า
รัฐไม่สนใจเขา ซ้ำยังว่า ก่อการดี
เหลืองยึดทำเนียบนั้น ไม่กระสันดำเนินคดี
ยึดสนามบินนี่ รัฐบอดใบ้ไม่จัดการ

แดง เหลือง ก็คนไทย รัฐไฉนสองมาตรฐาน
ร้อยกว่าดวงวิญญาณ ขอสาปแช่งพวกชั่วร้าย
ปึง ตูม เสียงกึกก้อง แม้เราต้องชีพวางวาย
ขอเพียงแดงทั้งหลาย สู้ได้ชัย ตายหลับตา

นิรนาม โนเนม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประชาธิปไตย เป็นจิตวิญญาณของเรา